ศึกษาถึงบทบาทการสร้างคุณค่าร่วมทางเศรษฐกิจโดยผ่านกิจกรรมทางสังคมเพื่อให้เกิดแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญเชื่อมโยงกันระหว่างความต้องการของสังคมและธุรกิจกับสร้างคุณค่าเพื่อความสำเร็จในระยะยาวของธุรกิจและสังคมให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกัน


ศึกษาความหมาย และกระบวนการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ ประโยชน์ของการสื่อสารทางการตลาด ส่วนประสมของการส่งเสริมการตลาด การกำหนดงบประมาณสำหรับกิจกรรรมทางการตลาด การวัดประสิทธิผลของการส่งเสริมการตลาด และจริยธรรมในการสื่อสารการตลาด


ศึกษาแนวความคิดทางการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม วิเคราะห์และระดมความคิดเกี่ยวกับปัญหาทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลง ความสำคัญต่อการปรับส่วนประสมทางการตลาดให้สอดคล้องกับการตื่นตัวของผู้บริโภค การจัดการทางการตลาดเพื่อการอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติและทางสังคม ตลอดจนแนวทางการแก้ไขโดยใช้เครื่องมือทางการตลาด

แนวคิดพื้นฐาน  รูปแบบ วิธีการดำเนินธุรกิจของกิจการเพื่อสังคม การประยุกต์ หลักการบริหารธุรกิจที่นำไปใช้ในกิจการเพื่อสังคม การวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรค โดยเน้นการใช้นวัตกรรมในการแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างความยั่งยืนของกิจการเพื่อสังคม  ฝึกวิเคราะห์และเขียนแผนธุรกิจเพื่อสังคม รวมถึงการศึกษา กรณีศึกษาจากกิจการเพื่อสังคม ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ