The purpose of this course is for professional people and Business English students who wish to improve their networking skills. It covers English in common networking situations, a range of areas using grammar, vocabulary, listening, and some of the interpersonal strategies used in English communications.

This course is an informal communication in Business aside from learning technicalities in Business nature one must also be equipped to have a socialization skills in order to expand his/her so called “network” which will make them efficient for their company.


ศึกษาการดำเนินงานทางธุรกิจ เพื่อวางแผนและควบคุมการบริหาร การจัดการให้มีประสิทธิภาพ โดยเน้นการใช้เทคนิคเชิงปริมาณต่างๆ เพื่อช่วยในการตัดสินใจ การประยุกต์ตัวแบบในการแก้ปัญหาทางธุรกิจ การพยากรณ์ ตัวแบบการขนส่ง ตัวแบบการมอบหมายงาน โปรแกรมเชิงเส้นตรง ทฤษฎีการตัดสินใจ ตัวแบบเครือข่าย รวมถึงการนำทฤษฎีและเทคนิคเชิงปริมาณต่างๆ มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์และสถานการณ์ขององค์การ

ศึกษาแนวคิดและหลักการปรับปรุงสมรรถนะของโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน ลักษณะของระบบการวัดที่ดี การประยุกต์ใช้เครื่องมือพื้นฐานในการปรับปรุงสมรรถนะของโลจิสติกส์และโซ่อุปทานโดยรวม เช่น เครื่องมือการวิเคราะห์ กระบวนการ การวิเคราะห์เชิงสถิติ บัลลานซ์สกอร์การ์ด การเปลี่ยนประยุกต์เพื่อความเป็นเลิศ (Benchmarking) ต้นทุนกิจกรรมทางบัญชี (ABC) เป็นต้น ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการปรับสมรรถนะและการนำเอาตัวชี้วัดมาประยุกต์เพื่อสร้างและจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระดับโลก

   ศึกษาถึงปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในการปฏิบัติงาน โดยมองความขัดแย้งระหว่างบุคคล กลุ่ม และองค์การ แนวทางการลดความขัดแย้ง การแก้ไขและเทคนิคการบริหารความขัดแย้งที่นำไปสู่การพัฒนา


ศึกษาแนวคิดในการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ กระบวนการวางแผนกลยุทธ์ การกำหนดกลยุทธ์ในระดับต่าง ๆ ขององค์การ การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ และการควบคุมกลยุทธ์ รวมถึงแนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์ที่ทันสมัย โดยกรณีศึกษาประกอบการศึกษา


ศึกษาถึงวิวัฒนาการของทฤษฎีการจัดการ การจัดการเชิงกระบวนการ การจัดการเชิงปริมาณ การจัดการเชิงพฤติกรรม การจัดการเชิงระบบ ศึกษาแนวทางของการจัดการสมัยใหม่ บทบาทของผู้บริหารและผู้นำในโลกยุคโลกาภิวัตน์ จริยธรรมในการบริหารตามหลักบรรษัทภิบาล เทคนิคในการจูงใจ การทำงานร่วมกันเป็นทีม   การบริหารความเปลี่ยนแปลง รวมทั้งแนวทางการจัดการธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนเทคนิคและเครื่องมือทางการบริหารจัดการสมัยใหม่ที่นิยมใช้ การบริหารองค์การในยุคปัจจุบัน และกรณีศึกษาการนำเครื่องมือการจัดการสมัยใหม่ไปใช้ในองค์กรต่างๆ