ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ ความหมายและประวัติความเป็นมาของแบรนด์    การออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์  อัตลักษณ์องค์กร  อัตลักษณ์กิจกรรม และการออกแบบเครื่องมือและสื่อเพื่อสื่อสารแบรนด์

ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์รูปเล่ม  เช่นหนังสือ  หนังสือพิมพ์  นิตยสาร  สิ่งพิมพ์รูปเล่มสำหรับการส่งเสริมการขาย  องค์ประกอบของสิ่งพิมพ์รูปเล่ม  แนวคิดและการออกแบบสร้างสรรค์สิ่งพิมพ์รูปเล่ม  การทำต้นแบบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ วัสดุการพิมพ์  การทำรูปเล่มด้วยเทคนิคต่างๆ

ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการและเทคนิคการเขียนบทเพื่อผลิตสื่อประเภทต่างๆทฤษฎีและแนวคิดที่ช่วยพัฒนาการเขียนบท  แนวคิดและแรงบันดาลใจ  การเขียนบทรายการโทรทัศน์  การเขียนบทภาพยนตร์โฆษณา การเขียนบทภาพยนตร์และแอนิเมชั่น

     ศึกษาความหมาย  องค์ประกอบ  บทบาทหน้าที่ของการสื่อสาร   วิวัฒนาการการสื่อสาร การแบ่งประเภทการสื่อสาร แบบจำลองการสื่อสาร   การสื่อสารในสังคม  สื่อใหม่และเทคโนโลยีสารสนเทศ การประยุกต์ใช้หลักการสื่อสารในงานออกแบบสื่


     ศึกษาแนวคิดเกี่ยวกับการโฆษณา ประวัติและวิวัฒนาการ การตลาดกับการโฆษณา  การวางแผน การสร้างสรรค์และการผลิตสื่อโฆษณาประเภทต่างๆ การวางแผนสื่อโฆษณา การประเมินผลโฆษณา ธุรกิจตัวแทนโฆษณา กฎหมายและจรรยาบรรณนักโฆษณา และการโฆษณาข้ามวัฒนธรรม

ศึกษาความหมาย  ประวัติของการออกแบบกราฟิก  ขอบเขต พื้นฐานการออกแบบตัวอักษรไทยและโรมัน  การพัฒนารูปแบบตัวอักษร  หลักการจัดวางตัวอักษร  หลักการออกแบบสัญลักษณ์  ประเภทสิ่งพิมพ์และกระบวนการผลิตสิ่งพิมพ์