นักศึกษาได้ทำการศึกษา แนวคิด รูปแบบและวิธีการจัดการ กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ แนวคิดด้านการตลาดแบบไร้พรมแดน  การศึกษาสภาพแวดล้อม นโยบายการค้าซึ่งมีผลต่อ    การตัดสินใจทางการตลาด การลงทุนในต่างประเทศ รวมถึงการวิเคราะห์ปัญหาต่าง ๆ ที่มีผลต่อการดำเนินงานด้านการตลาด

ศึกษาระบบสารสนเทศเพื่องานการตลาด การใช้สื่อเพื่องานการตลาด เข้าใจระบบตลาดสมัยใหม่ และเรียนรู้การเลือกข้อมูลทางการตลาด Big data เก็บข้อมูลเพื่องานการตลาด

ศึกษาบทบาทและความสำคัญของการวิจัยการตลาดในการตัดสินใจทางธุรกิจ กระบวนการวิจัย เน้นการฝึกปฏิบัติงานโครงการวิจัยที่เป็นไปตามหลัก ระเบียบวิธีการทางวิทยาศาสตร์ และการสร้างประสบการณ์จริงในการวิจัย