อ.ธีรภพ แสงศรี
แนวคิดเชิงวัตถุคลาสและออบเจ็กต์ การสร้างส่วนปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้และการใช้คำสั่งการป้อนและการแสดงผลลัพธ์ของข้อมูล เมธอด การถ่ายทอดคุณลักษณะของคลาส การควบคุมการเข้าถึงข้อมูล กรรมวิธีโพลีมอร์ฟิซึ่ม การโอเวอร์โหลดดิงส์และโอเวอร์ไรดิงส์ การห่อหุ้มแพ็คเกจ การจัดการกับความผิดปกติ รูปแบบการเขียนโปรแกรมเพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์โดยเน้นฝึกทักษะ แก้ปัญหาโดยใช้การเขียนโปรแกรมแบบเชิงวัตถุ