ความหมายและความสำคัญของตราผลิตภัณฑ์ และการสร้างตราผลิตภัณฑ์ การ วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างตราผลิตภัณฑ์ การกำหนด ตำแหน่งผลิตภัณฑ์ บุคลิกภาพของตราผลิตภัณฑ์ การก าหนดเอกลักษณ์ การตั้ง ชื่อตราผลิตภัณฑ์ การออกแบบตราผลิตภัณฑ์ การวิเคราะห์การรับรู้ ภาพลักษณ์ และคุณค่าของตราผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์และยุทธวิธีในการนำเสนอ การจัดการ และ การปรับปรุงตราผลิตภัณฑ์