ศึกษาเกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของมนุษยสัมพันธ์ทางธุรกิจ การปรับปรุงตนเอง              ให้มีลักษณะเอื้อต่อการสร้างเสริมมนุษยสัมพันธ์ในที่ทำงาน การจูงใจ การปฏิบัติต่อผู้ร่วมงาน        และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางธุรกิจ การทำงานเป็นทีม กลุ่มและภาวะผู้นำ ตลอดจนปัจจัยแวดล้อม    ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมมนุษยสัมพันธ์ทางธุรกิจให้เหมาะสมกับยุคปัจจุบัน