ศึกษาและอภิปรายประเด็นที่น่าสนใจทางการตลาด เพื่อนำความรู้ทางด้านการตลาดมาทำการวิเคราะห์ โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีทางด้านการตลาดเพื่อหาคำตอบและแก้ไขปัญหาจากประเด็นสำคัญทางการตลาดที่น่าสนใจในปัจจุบัน ฝึกปฏิบัติในการแสดงความคิดเห็นและกระบวนการตัดสินใจทางด้านต่าง ๆ ของการตลาด ตลอดจนการสร้างความเข้าใจในบทบาทของการตลาดต่อองค์กรธุรกิจและความสัมพันธ์กับหน้าที่ทางธุรกิจอื่น