product

1. จุดมุ่งหมายของรายวิชา

เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์และตราสินค้า สามารถวางแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และตราสินค้าให้สอดคล้องกับส่วนประสมการตลาดอื่น ๆ 

2. คำอธิบายรายวิชา

ศึกษาบทบาทของผลิตภัณฑ์ แนวคิดการจัดการส่วนผสมผลิตภัณฑ์การพัฒนากลยุทธ์การตลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่การศึกษาสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อการกำหนดนโยบายผลิตภัณฑ์ ความหมาย ความสำคัญของตราสินค้า การรับรู้ของผู้บริโภคต่อภาพลักษณ์ตราสินค้า องค์ประกอบของตราสินค้าในมิติต่าง ๆ  คุณค่าโดยรวมของตราสินค้า